GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HƯỚNG TỚI LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG LƯỢNG TỬ MỚI

GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HƯỚNG TỚI LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG LƯỢNG TỬ MỚI

GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HƯỚNG TỚI LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG LƯỢNG TỬ MỚI

11:30 - 16/11/2020

Bắt nhịp với sự phát triển của khoa học lượng tử đang dần trở nên cấp thiết hơn, trong đó đặc biệt là đối với hoạt động giáo dục đại học.

Thị giác máy tính với OpenCV-Python Bài 7 Phần 3: Nhận diện khuôn mặt
Thị giác máy tính với OpenCV-Python Bài 7 Phần 2: Phát hiện người đi bộ trong video
Thị giác máy tính với OpenCV-Python Bài 7 Phần 1: Phát hiện người đi bộ trong hình ảnh
Thị giác máy tính với OpenCV-Python Bài 6 Phần 2: Phép trừ nền
Thị giác máy tính với OpenCV-Python Bài 6 Phần 1: Bắt bám đối tượng với Meanshift và Camshift

Sự bùng nổ của Internet cho thấy, việc bắt nhịp sớm với Internet đem lại lợi thế không nhỏ cho các cá nhân và tổ chức chủ động tiếp cận từ trước. Công nghệ lượng tử đang được kỳ vọng sẽ là làn sóng cách mạng công nghệ tiếp theo, do đó việc bắt nhịp sớm với xu thế này rất có thể sẽ đem lại lợi thế tương tự cho các cá nhân, tổ chức chủ động tiếp cận.

Một nghiên cứu mới chỉ ra những cách các trường cao đẳng và đại học có thể cập nhật chương trình giảng dạy của họ để chuẩn bị lực lượng lao động cho làn sóng công việc liên quan đến công nghệ lượng tử. Các nhà nghiên cứu đến từ Học viện Công nghệ Rochester (RIT) và Đại học Colorado Boulder đã đề xuất các bước cần thực hiện trong một bài báo mới đăng trên tạp chí “Physical Review Physics Education Research” sau khi phỏng vấn các nhà quản lý tại hơn 20 công ty công nghệ lượng tử trên khắp Hoa Kỳ.

Các tác giả đã tìm hiểu rõ hơn về các vị trí cần tuyển trong các công ty này và con đường học vấn có thể đáp ứng những công việc đó. Họ nhận thấy rằng trong khi các công ty vẫn tìm kiếm nhân viên có bằng STEM truyền thống (STEM là trương trình giáo dục truyền thống nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. STEM là viết tắt của Science, Technology, Engineering and Math). Các công ty muốn ứng viên nắm được các khái niệm cơ bản trong khoa học và công nghệ thông tin lượng tử.

Zwickl, một thành viên của Sáng kiến ​​Photon tương lai của RIT và Trung tâm Tiến bộ về Giảng dạy, Học tập và Đánh giá STEM cho biết: “Đối với nhiều vị trí làm việc, ý tưởng “nhận thức lượng tử” rất được mong đợi.  Các công ty nói với chúng tôi rằng nhiều vị trí không cần phải có chuyên môn sâu, nhưng sinh viên thực sự có thể được hưởng lợi nếu đã trải qua đào tạo kéo dài một hoặc hai học kỳ về các khái niệm cơ bản, một số triển khai phần cứng, cách thức hoạt động của thuật toán và những thứ tương tự như vậy trong khoa học lượng tử".

Các tác giả cho biết các trường cao đẳng và đại học nên cung cấp các khóa học mở đầu, đa ngành với ít đòi hỏi đầu vào, cho phép kỹ sư phần mềm, khoa học máy tính, vật lý và các chuyên ngành STEM khác cùng nhau học những khái niệm cốt lõi. Zwickl đang trong quá trình phát triển hai khóa học RIT nhập môn mới về thông tin lượng tử và khoa học cũng như một khóa học nhỏ liên ngành trong lĩnh vực này. Chi tiết tham khảo tại:

Michael F. J. Fox, Benjamin M. Zwickl, H. J. Lewandowski. Preparing for the quantum revolution: What is the role of higher education? Physical Review Physics Education Research, 2020; 16 (2) DOI: 10.1103/PhysRevPhysEducRes.16.020131

 

(Sưu tầm)
VIỆN IMC
Tòa nhà IMC Tower, Số 176 Trường Chinh, Phường Khương
Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Tel/Fax : (+84) 24 3566 6232 / 24 3566 6234
Email: contact@imc.org.vn   Website: http://imc.org.vn