GIẢI PHÁP GIỮ CHI PHÍ SẠC KHÔNG DÂY Ở MỨC HỢP LÝ

GIẢI PHÁP GIỮ CHI PHÍ SẠC KHÔNG DÂY Ở MỨC HỢP LÝ

GIẢI PHÁP GIỮ CHI PHÍ SẠC KHÔNG DÂY Ở MỨC HỢP LÝ

08:55 - 31/10/2022

Định giá hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giảm thiểu chi phí năng lượng cho các nhà khai thác tư nhân cung cấp sạc không dây trên đường cao tốc cho ô tô điện và cho bất cứ người tiêu dùng nào sẽ sử dụng dịch vụ này.

BÃO ÁNH SÁNG LASER TRUYỀN DỮ LIỆU
ĐỘT PHÁ MỚI TRONG NGHIÊN CỨU BÓNG BÁN DẪN NANO
PHƯƠNG PHÁP ĐỌC MÃ QR TRÊN BỀ MẶT KHÔNG BẰNG PHẲNG
NGHIÊN CỨU BIẾN CHẤT THẢI NÔNG NGHIỆP THÀNH NHIÊN LIỆU HÀNG KHÔNG BỀN VỮNG
ROBOT KIRIGAMI SIÊU NHỎ

Theo nghiên cứu mới của Đại học Cornell trên Tạp chí Năng lượng Ứng dụng, việc áp dụng các chiến lược định giá năng động trên thị trường có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm tới 6% giá điện bán lẻ, trong đó chỉ ra mối lo lắng về thiếu pin trên các tuyến đường cao tốc trong những chuyến đi dài.

Phương tiện giao thông được điện khí hóa giúp loại bỏ khí thải carbon. Nhờ công nghệ tiên tiến, bạn có thể tiếp thêm năng lượng cho ô tô của mình khi đang lái xe trên làn đường sạc. Nhưng nhìn từ khía cạnh nhà quản lý một đường cao tốc có khả năng sạc, khi cung cấp năng lượng cho ô tô, bạn đang mua và bán điện ở quy mô công nghiệp. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cố gắng đề xuất một doanh nghiệp thông minh chiến lược.

Theo đó, giá điện có thể thay đổi đáng kể trong thời gian ngắn. Một chiến lược đấu thầu hiệu quả là rất quan trọng để giảm thiểu chi phí năng lượng cho các nhà khai thác đường sạc không dây. Mục tiêu chính của nghiên cứu mới là thiết kế một chiến lược đấu thầu theo nhu cầu cạnh tranh, nhạy cảm về giá cho các chủ sở hữu đường sạc không dây - những người có khả năng lưu trữ điện.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học thiết kế một cách hiệu quả, nhạy cảm về giá cả cho con đường sạc không dây tham gia vào thị trường điện thời gian thực. Nghiên cứu đề xuất một thuật toán để dự đoán phụ tải điện theo thời gian thực trên đường cao tốc thu phí, để đánh giá dự báo giá và năng lực cung cấp điện.

Chiến lược đấu thầu được đề xuất không chỉ giúp giảm chi phí năng lượng để vận hành đường sạc không dây mà còn giúp giảm bớt áp lực phụ tải điện trên mạng lưới điện.

Nghiên cứu xuất phát từ quan điểm điều hành một trạm xăng. Nếu bạn đang vận hành đường cao tốc thu phí hoặc nếu bạn nhận được hợp đồng để vận hành đường cao tốc thu phí - bạn đang mua điện và đồng thời bạn đang bán điện. Đó là một động lực. Bạn có thể mua trước một giờ và sau đó bạn có thể bán nó một giờ sau hoặc bạn đấu giá điện, bạn gửi báo giá của mình, mua nó và sau đó lại bán nó.

Ngày nay, mất rất nhiều thời gian để sạc một chiếc xe điện và do hạn chế của pin, phạm vi hoạt động của ô tô có thể chỉ đạt vài trăm dặm. Với làn đường sạc không dây, người lái xe có thể chỉ cần di chuyển vào làn thu phí, giống như các phương tiện có sức chứa cao ngày nay di chuyển vào các làn đường đặc biệt để tránh giao thông đông đúc.

Theo nghiên cứu này, việc giảm chi phí năng lượng tạo ra ít áp lực hơn cho lưới điện hiện tại. Giảm chi phí vận hành các tuyến đường sạc không dây có khả năng thu hút nhiều đầu tư hơn vào việc xây dựng các tuyến đường này và giảm giá sạc tương ứng giúp thúc đẩy việc sử dụng xe điện nói chung. Chi tiết tham khảo tại:

Jie Shi, Nanpeng Yu, H. Oliver Gao. Bidding strategy for wireless charging roads with energy storage in real-time electricity markets. Applied Energy, 2022; 327: 120035 DOI: 10.1016/j.apenergy.2022.120035

 

(Sưu tầm)
VIỆN IMC
Tòa nhà IMC Tower, Số 176 Trường Chinh, Phường Khương
Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Tel/Fax : (+84) 24 3566 6232 / 24 3566 6234
Email: contact@imc.org.vn   Website: https://imc.org.vn